ประโยชน์ของโต๊ะอลูมิเนียม การเลือกซื้อ และวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้อง

ประโยชน์ของโต๊ะอลูมิเนียม การเลือกซื้อ และวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้อง

โต๊ะถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญภายในบ้าน โดยทั่วไปแล้ว โต๊ะผลิตมาจากวัสดุหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นไม้ โลหะ พลาสติก MDF แต่โต๊ะที่เหมาะสมกับการใช้งานอันหลากหลายคงหนีไม่พ้นโต๊ะอลูมิเนียม โดยอลูมิเนียม มีข้อดีคือน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ประเภทของโต๊ะอลูมิเนียม

โต๊ะอลูมิเนียม แบ่งออกเป็นประเภทหลักๆ ได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้

1. โต๊ะอลูมิเนียมแบบพับได้

สำหรับโต๊ะอลูมิเนียมแบบพับได้ เหมาะสมกับผู้ที่ต้องเคลื่อนย้ายโต๊ะของตนเองบ่อย ๆ ยกตัวอย่างเช่น พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตามตลาดนัด การใช้โต๊ะอลูมิเนียมแบบพับได้จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดร้านได้มากกว่าเดิม

2. โต๊ะอลูมิเนียมแบบพับไม่ได้

เป็นโต๊ะที่เหมาะแก่การใช้งานสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการโต๊ะสำหรับวางสิ่งของ จัดเตรียมอาหาร หรือใช้เป็นโต๊ะอาหาร โดยจุดเด่นของโต๊ะแบบพับไม่ได้คือมีความมั่นคง วางสิ่งของที่มีน้ำหนักมากได้อย่างไม่ต้องกังวล แต่อาจขนย้ายยาก ไม่เหมาะสมกับผู้ที่ต้องขนย้ายโต๊ะบ่อย ๆ

ประโยชน์ของโต๊ะอลูมิเนียม

แม้โต๊ะจะมีหลายประเภท ทว่าโต๊ะที่ควรมีไว้ในบ้านก็คือ โต๊ะอลูมิเนียม ซึ่งเหตุผลที่ควรมีโต๊ะอลูมิเนียมไว้ใช้งานก็มีดังต่อไปนี้

1. ทนไฟ และความร้อน

จุดเด่นของอลูมิเนียมคือ ทนต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสมกับการวางอาหารหรือเตรียมอาหารเป็นอย่างยิ่ง แม่ค้าที่ขายอาหาร หรือแม่บ้านที่ต้องการโต๊ะสำหรับเตรียมอาหารในครัว ควรพิจารณาโต๊ะอลูมิเนียมเป็นอันดับแรก

2. ทนทานต่อกรด

รู้หรือไม่ว่าอลูมิเนียมเป็นโลหะที่ไม่ทำปฏิกิริยาต่อกรด จึงสามารถใช้ในการเตรียมอาหารได้อย่างสบายใจว่าจะไม่มีสารโลหะเจือปนในอาหารอย่างแน่นอน หากเลือกโต๊ะที่ทำจากโลหะประเภทอื่น อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภคได้

3. ไม่เกิดสนิม

เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสภาพอากาศร้อนชื้น ฝนตกบ่อยครั้ง สิ่งที่หลายคนเป็นกังวลมากที่สุดคือการเป็นสนิมของโลหะ แต่หากว่าเลือกโต๊ะอลูมิเนียม ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เนื่องจากการใช้อลูมิเนียมในเวลานานไม่ทำให้เกิดสนิมแต่อย่างใด

4. ราคาไม่แพง

หากเทียบกับโต๊ะจากวัสดุอื่น ๆ เช่น สแตนเลส หรือไม้จริง จะพบว่าอลูมิเนียมมีราคาถูกกว่า และมีคุณสมบัติที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าวัสดุประเภทอื่นเลย ทั้งในแง่ของการทนความร้อน และการเกิดสนิม อาจจะกล่าวได้ว่าโต๊ะอลูมิเนียม เหมาะสมกับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด และไม่ต้องการให้ราคาของเฟอร์นิเจอร์บานปลายจนเกินไป

5. น้ำหนักไม่มาก

เนื่องจากอลูมิเนียมมีน้ำหนักไม่มากเมื่อเปรียบเทียบกับโลหะชนิดอื่น ๆ จึงสะดวกต่อการหยิบและขนย้าย ทำให้การเก็บง่าย และประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี แม้เป็นผู้หญิงที่ต้องยกหรือเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์คนเดียวก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องรบกวนหรือจ้างวานใคร

ประโยชน์ของโต๊ะอลูมิเนียม การเลือกซื้อ และวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้อง

วิธีทำความสะอาดโต๊ะอลูมิเนียมอย่างถูกต้อง

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของโต๊ะอลูมิเนียม ควรทำความสะอาดเพื่อให้อลูมิเนียมคงความสดใสและเงางามอยู่เสมอ โดยวิธีการดูแลและทำความสะอาดมีดังต่อไปนี้

1. ขัดถูด้วยวัสดุทำความสะอาดเนื้อสัมผัสอ่อนโยน

หากต้องการทำความสะอาด เช็ด ขัด ถู โต๊ะอลูมิเนียม ไม่ควรใช้ฝอยขัดหม้อ สก็อตไบรท์ หรือแปรงต่าง ๆ ที่มีเนื้อสัมผัสหยาบ เนื่องจากอาจส่งผลให้เกิดริ้วรอยบนพื้นผิว แนะนำให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดพอหมาดมาเช็ด ขัด ถูแทนจะดีกว่า

2. ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดฤทธิ์อ่อนๆ

บางคนเลือกทำความสะอาดโต๊ะอลูมิเนียมด้วยน้ำยาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง ทั้งที่จริงแล้ว แม้น้ำยาเหล่านี้จะสามารถขจัดคราบสกปรกไปได้ แต่อาจทำให้สีของอลูมิเนียมและพื้นผิวของอลูมิเนียมเสียหาย จึงควรเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่เป็นกลางจะดีกว่า หรือถ้าไม่มีแนะนำให้ใช้น้ำผสมน้ำสบู่ก็เพียงพอแล้ว

3. หลักการทำความสะอาดที่ถูกต้อง

ให้ทำความสะอาดจากส่วนพื้นโต๊ะ แล้วค่อยไล่ลงมาที่ขาโต๊ะ เพื่อให้ฝุ่นหรือคราบสกปรกร่วงลงพื้นโดยไม่เปรอะเปื้อนส่วนที่ทำความสะอาดไปแล้ว

4. ใช้น้ำเย็นล้างในขั้นตอนท้ายสุด

สำหรับขั้นตอนสุดท้าย ให้ใช้น้ำเย็นล้างเพื่อกำจัดคราบสกปรกออกไปจนหมดสิ้น หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่น เนื่องจากอาจทำให้อลูมิเนียมเกิดความเสียหายได้

สำหรับลูกค้าที่ต้องการ ผลิตโต๊ะอลูมิเนียม จำนวนมาก เพื่อใช้ทางการค้า และต้องการการผลิตในระดับอุตสาหกรรม หากมีแบบไฟล์งาน 3D ทางไชยเจริญเทค เรามีบริการผลิตชิ้นงานโลหะตามแบบ

ข้อควรพิจารณาก่อนการเลือกใช้โต๊ะอลูมิเนียม

สำหรับใครที่ต้องการเลือกใช้โต๊ะอลูมิเนียม ในส่วนของวิธีการเลือกใช้นั้น สามารถเลือกได้ดังปัจจัยต่อไปนี้

1. ความสูงของโต๊ะ

โดยทั่วไปแล้ว ความสูงของโต๊ะควรอยู่ที่ 75-90 เซนติเมตร จากพื้นถึงผิวโต๊ะ เพื่อให้สามารถใช้งานรองรับกับเก้าอี้ทั่วไปได้ และสอดขาเข้าได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ สามารถลองใช้งานก่อนซื้อได้ และโต๊ะไม่ควรเตี้ยจนติดบริเวณตัก หรือสูงเกินไป ท่าที่เหมาะสมสำหรับการนั่งโต๊ะคือหลังต้องเป็นแนวตรง ศอกวางบนโต๊ะได้พอเหมาะ และเอื้อมหยิบของได้พอดีตามความกว้างของวงแขน หากเท้าลอย ควรหาแผ่นรองใต้เท้ามาเสริม เพื่อให้งอเข่าได้มุมฉาก

2. ช่องสำหรับสอดเก้าอี้

สำหรับความกว้างของช่องว่างใต้โต๊ะนั้น ควรสูงราว ๆ 75 -90 เซนติเมตร และกว้างเท่า ๆ กัน เพื่อให้สามารถสอดเก้าอี้ต่าง ๆ เข้าไปได้อย่างเหมาะสม โดยไม่แน่นและคับแคบเกินไป เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บที่บริเวณเข่า ตักและข้อเท้าได้ แต่หากกว้างเกินไปอาจจะส่งผลให้ปวดหลัง ปวดแขน และหัวไหล่ เนื่องจากมีการนั่งผิดท่านั่นเอง

หากผู้ใดที่ต้องการโต๊ะอลูมิเนียมไว้ใช้งาน แนะนำให้เลือกร้านจำหน่ายโต๊ะอลูมิเนียมที่ไว้ใจได้ว่าจำหน่ายของมีคุณภาพและราคาย่อมเยา เพื่อให้การซื้อโต๊ะอลูมิเนียมซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยความคุ้มค่า คุ้มราคาอย่างแท้จริง

บริการที่เกี่ยวข้อง

รับผลิตงานโลหะตามแบบ

รับผลิตงานโลหะตามแบบ

บริการผลิต งานตามแบบ รับผลิตชิ้นงานโลหะตามแบบ ตัดเลเซอร์ พับ งอ ดัดโค้ง งานอุตสาหกรรม งานเชื่อม กลึง ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ CNC รับผลิตชิ้นส่วน ครงวงจร... รายละเอียด