ป้ายชื่อหน้าอาคาร ป้ายขนาดใหญ่ ที่สามารถบ่งบอกถึงแบรนด์ ความหรูหราของอาคารได้

ป้ายชื่อหน้าอาคาร ป้ายขนาดใหญ่ ที่สามารถบ่งบอกถึงแบรนด์ ความหรูหราของอาคารได้

ป้ายชื่อหน้าอาคาร สำคัญอย่างไร : เป็นจุดแสดงตัวตนของอาคารนั้นๆ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์บอกแก่บุคคลภายนอกว่าเป็นสถานที่ใช้สำหรับทำอะไร เป็นอาคารรูปแบบไหน สามารถเข้าไปได้หรือมีอันตรายหรือไม่ ก็เหมือนกับการขับรถไปในสถานที่ต่างๆ เป็นครั้งแรก ถ้าไม่มีป้ายบอกทาง กับป้ายชื่อสถานที่นั้นๆ ก็ไม่มีทางรู้ว่าถึงที่หมายแล้วหรือยัง หรือจะต้องขับไปในทิศทางไหนนั่นเอง

6 ข้อต้องรู้! ก่อนทำป้ายขนาดใหญ่

ป้ายไม่ได้หมายถึงป้ายอาคารเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงป้ายโฆษณา ป้ายบอกสถานที่ ป้ายบอกทาง ซึ่งแน่นอนว่าในการทำป้ายนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะจะต้องมีรายละเอียดและดีเทลเกี่ยวกับป้ายนั้นๆ ค่อนข้างที่จะเยอะมากพอสมควร วันนี้ลองเข้ามาดูข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้ก่อนในการทำป้ายขนาดใหญ่ ด้วยสาระดีๆ ที่ทางเว็บได้นำมาฝากดังนี้

1. ต้องศึกษารายละเอียดในส่วนของภาษีป้าย

ถือว่าเป็นเรื่องแรกเลย สำหรับใครที่ต้องการทำป้ายเพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์ ป้ายอาคาร หรือป้ายเพื่อธุรกิจต่างๆ จะต้องให้ความสนใจเกี่ยวกับภาษีป้าย เป็นจุดสำคัญที่สุดที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลย โดยที่เจ้าของจะต้องศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขเหล่านี้ให้ชัดเจนเสียก่อน เพราะถ้าไม่รู้ หรือไม่เข้าใจอาจทำให้เสียเงินเพิ่ม หรืออาจจะมีคดีความในฐานหนีภาษีก็เป็นไปได้ ซึ่งตามหลักแล้วป้ายจะมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ แบบที่ต้องเสียภาษี กับแบบที่ไม่ต้องเสียภาษี โดยอัตราการจ่ายภาษีขึ้นอยู่กับรูปแบบและขนาดของป้ายที่จัดทำด้วย

2. มีการออกแบบป้ายให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการ

ก่อนที่จะออกแบบป้าย จะต้องมีไอเดีย คอนเซ็ปต์ หรือข้อกำหนดคร่าวๆ ว่าต้องการป้ายในรูปแบบไหน มีไฟหรือไม่ ถ้ามี ไฟอยู่บริเวณไหนของป้าย ด้านหน้าหรือด้านหลัง ซึ่งป้ายส่วนใหญ่จะเป็นในรูปแบบที่มีกล่องไฟ เพื่อเป็นจุดสังเกตุแก่ผู้คนที่ขับรถผ่านไปมา ให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนและรวดเร็ว โดยในการทำป้ายนี้อย่างหนึ่งที่จะลืมไม่ไปได้เลย คือวัตุถุประสงค์ของการทำป้าย ว่าต้องการสื่อในด้านใด บอกกล่าว แนะนำ หรือโฆษณา เพื่อจะได้ออกแบบป้ายได้อย่างตรงจุดที่สุด

ป้ายชื่อหน้าอาคาร ป้ายขนาดใหญ่ ที่สามารถบ่งบอกถึงแบรนด์ ความหรูหราของอาคารได้

3. ป้ายขนาดใหญ่จะต้องคำนึงถึงสถานที่ติดตั้ง

สถานที่ติดตั้งจะต้องมาเป็นอันดับแรก เนื่องจากตัวป้ายมีขนาดใหญ่ ดังนั้นจะต้องมีการตราจสอบให้ดีก่อนเลยว่าพื้นที่ที่จะมีการติดตั้งนั้น เหมาะสมมากน้อยแค่ไหน มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อการออกแบบในการสร้างโครงสร้างเพื่อรองรับป้ายขนาดใหญ่ สำหรับการติดตั้งป้ายอาคารนั้นจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบผังและโครงสร้างของอาคารนั้นๆ ด้วย เพื่อความปลอดภัยอาจต้องมีการปรึกษาวิศวะกร หรือผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามากำกับในจุดนี้โดยตรง เพื่อป้องกันอันตรายและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

4. การกำหนดขนาดป้ายให้เหมาะสมตามลักษณะการใช้งาน

ในการกำหนดขนาดของป้ายโดยอิงมาจากพื้นที่ในการติดตั้ง ก่อนจะมาคำนวณขนาดที่เหมาะสม ความกว้าง ความสูง มีความสัมพันธ์กับองค์ประกอบอื่นๆ โดยการจัดทำป้ายจะต้องดูด้วยว่าใช้ในกรณีอะไร ต้องการใช้ระยะสั้นหรือระยะยาว มีความจำเป็นต่อคนส่วนรวม หรือคนในเฉพาะกลุ่ม เพื่อที่ทางผู้รับเหมาจะได้มีการปรับขนาดได้ตามความเหมาะสมมากที่สุด

5. เลือกร้านที่สามารถไว้วางใจได้ในการทำป้าย

ในการเลือกร้านอาจต้องดูหลายๆ ที่ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก โดยจะต้องเป็นร้านที่เหมาะสมกับลักษณะของงานที่จำเป็น ช่างหรือร้านที่เลือกนั้นจะต้องมีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และผลงานออกมาให้เห็น หากเป็นร้านที่มีคุณภาพ มีทีมงานที่เป็นมืออาชีพก็จะสามารถให้คำแนะนำที่ดีได้ แต่อาจมีราคาที่ค่อนข้างสูงสักเล็กน้อย เมื่อเทียบกับผลงานที่มีประสิทธิภาพก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

6. วัสดุที่ใช้ในการทำป้ายและโครงสร้างสำหรับยึดป้าย

ในการทำที่ยึดป้ายนั้นจะต้องดูตัวป้ายเป็นหลักว่าทำจากวัสดุอะไร น้ำหนักมากน้อยแค่ไหน สามารถเจาะ หรือยึดได้หรือไม่ เมื่อมีการติดไปแล้วจะก่อให้เกิดความเสียหายต่ออาคารหรือไม่ กรณีที่ไม่สามารถติดได้อีกหนึ่งทางเลือกคือการทำโครงเหล็กขึ้นมาสำหรับการยึดป้ายอีกรอบหนึ่ง โครงเหล็กตัวนี้จะต้องผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อรองรับน้ำหนักและขนาดของป้ายได้อย่างมีประสิทภาพ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา :: หากต้องการผลิตป้ายหน้าอาการ ที่มีการยิงเลเซอร์ ตัดโลหะเป็นตัวอักษร สามารถติดต่อที่โรงงานของไชยเจริญเทคได้เลย

จากที่ได้กล่าวมาในเบื้องต้น เป็นข้อมูลเพียงแค่บางส่วนเกี่ยวกับป้ายอาคาร รวมไปถึงป้ายสื่อ ป้ายโฆษณาต่างๆ ที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องศึกษาก่อน เพื่อป้องกันความเสียหาย และความเสี่ยงที่เกิดขึ้น นอกจากสิ่งที่ทางเว็บได้นำมาเสนอแล้วอาจต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม หรือปรึกษากับวิศวะกร ช่างผู้รับเหมา หรือทีมงานที่มีประสบการณ์เพื่อวางแผนการทำงานควบคู่ไปด้วย เพียงเท่านี้การทำป้ายขนาดใหญ่ก็ไม่ได้มีปัญหาแล้ว

บริการที่เกี่ยวข้อง

รับผลิตงานโลหะตามแบบ

รับผลิตงานโลหะตามแบบ

บริการผลิต งานตามแบบ รับผลิตชิ้นงานโลหะตามแบบ ตัดเลเซอร์ พับ งอ ดัดโค้ง งานอุตสาหกรรม งานเชื่อม กลึง ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ CNC รับผลิตชิ้นส่วน ครงวงจร... รายละเอียด