7 ประโยชน์ของ ตู้ Locker อุปกรณ์สำนักงาน สำหรับใช้เก็บของ ที่จำเป็นต้องมี

7 ประโยชน์ของ ตู้ Locker อุปกรณ์สำนักงาน สำหรับใช้เก็บของ ที่จำเป็นต้องมี

ถ้าจะให้นึกถึงอุปกรณ์สำนักงานที่ถือเป็นของสารพัดประโยชน์ โดยสามารถเป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายใน อีกทั้งยังใช้เก็บของในห้องทำงานได้แบบสบายๆ ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ ตู้ Locker หนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยเติมเต็ม Work space ได้อย่างลงตัว และตู้ล็อคเกอร์ก็มีหลากหลายแบบให้เลือก อีกทั้งยังทำจากวัสดุหลายชนิด มีระบบล็อคเพิ่มความปลอดภัยได้หลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นกุญแจ, รหัส และสแกนใบหน้า เป็นต้น ใครที่กำลังอยากได้ตู้ล็อคเกอร์ ลองมาดูประโยชน์กัน — บริการรับผลิต ตู้ Locker ตามแบบ @ ไชยเจริญเทคจำกัด

ทำความรู้จักกับตู้ Locker อุปกรณ์ที่ทุกสำนักงานต้องมี

ตู้ล็อคเกอร์ หรือตู้เก็บเอกสาร มีทั้งชนิดไม้และชนิดเหล็ก เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกวัสดุได้ตามที่ต้องการ ซึ่งมีราคาที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีดีไซน์และระบบความปลอดภัยตามคุณภาพ นอกจากนี้ยังง่ายต่อการใช้งาน เพราะตู้ล็อคเกอร์ มีทั้งแบบลิ้นชัก, แบบบานปิด-เปิด และแบบบานเลื่อนหมุน จะใช้งานแบบไหนก็ดูตามความเหมะสมได้ แม้หลายคนจะมองว่าตู้ล็อคเกอร์ ควรใช้เก็บของในสำนักงาน แต่ปัจจุบันตู้ล็อคเกอร์มีดีไซน์ที่มีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น จึงสามารถนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้าน หรือมุมทำงานได้อย่างดีเยี่ยม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนจะนำตู้ล็อคเกอร์มาเป็นของตกแต่งไปด้วยดังกล่าว

หลายคนทราบดีว่าตู้ล็อคเกอร์มีขนาดที่แตกต่างกัน แต่ตามมาตรฐานจะมีความลึกและความกว้างที่เหมือนกัน ส่วนความสูงจะแตกต่างที่จำนวนลิ้นชัก โดยตู้เก็บเอกสารแบบ 1-2 ลิ้นชัก ถือเป็นประเภทยอดนิยอม เพราะสามารถใช้ในห้องทำงาน และวางไว้ติดโต๊ะทำงานได้ ส่วนแบบ 3 ลิ้นชัก จะใช้ทำเป็นเคาน์เตอร์ และชนิด 4 ลิ้นชัก ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะสามารถเก็บเอกสารได้หลากหลาย แถมยังเหลือหลายชั้นให้ใช้งานอื่นๆ

7 ประโยชน์ของ ตู้ Locker อุปกรณ์สำนักงาน สำหรับใช้เก็บของ ที่จำเป็นต้องมี

7 ประโยชน์ของตู้ Locker

ตู้ล็อคเกอร์ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ช่วยคุณเก็บเอกสารได้ง่ายขึ้น แต่ยังมีประโยชน์ที่มากมายหลายอย่าง ดังนี้

1. ค้นหาเอกสารได้ง่ายขึ้น

เนื่องจากมนุษย์ออฟฟิศหลายคนต้องทำงานหลายอย่าง จึงทำให้บนโต๊ะเต็มไปด้วยเอกสารมากมาย เมื่อจะเริ่มทำงานก็ทำให้หลายครั้งหาเอกสารสำคัญไม่เจอ ส่งผลให้ต้องปริ้นท์ใหม่ หรือไปขอข้อมูลจากหัวหน้าใหม่อีกรอบ ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการใช้ตู้ล็อคเกอร์เก็บเอกสารแบบ 2-3 ชั้น เพื่อช่วยให้สามารถค้นหาเอกสารและจัดเรียงใหม่ได้อย่างเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังป้องกันข้อมูลรั่วไหลได้อีกด้วย เพราะตู้ล็อคเกอร์สามารถล็อคด้วยระบบป้องกันได้นั่นเอง ใครที่ชอบกองเอกสารไว้บนโต๊ะ ควรหาตู้ล็อคเกอร์ด่วนๆ

2. ประหยัดเวลาในการหาเอกสาร

เมื่อสิ่งของและเอกสารวางกระจายเต็มโต๊ะทำงาน ก็ย่อมส่งผลให้การจะหาเอกสารแต่ละครั้งเต็มไปด้วยความยากลำบาก และยังทำให้ลืมเอกสารสำคัญในการทำงานด้วย ตู้ล็อคเกอร์จึงเป็นสิ่งที่ต้องมีในสำนักงาน เพราะจะช่วยเก็บอกสารให้เข้าที่เข้าทาง และยังช่วยคัดเอกสารที่ใช้แล้ว, เอกสารสำคัญ และสิ่งของต่างๆ ได้อย่างดี เรียกได้ว่าช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาเอกสาร และทำให้โต๊ะทำงานมีความเป็นระเบียบมากขึ้น

3. ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การทำงานที่มีประสิทธิภาพ สิ่งแวดล้อมในสำนักงานและโต๊ะทำงานก็มีส่วน หลายคนคงจะรู้สึกยุ่งเหยิงอย่างแน่นอน หากโต๊ะทำงานเต็มไปด้วยกองเอกสาร การจะหาของแต่ละทีก็ยากลำบาก ปัญหาเหล่านี้ส่งผลให้ทำงานได้ไม่ต่อเนื่อง และไม่เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน และยังทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ง่าย แต่หากมีการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบเต็มที่ ก็จะช่วยปรับสภาพแวดล้อมบนโต๊ะทำงานให้ดีได้มากกว่าเดิม

4. อุปกรณ์เดียวจบ

เชื่อว่าออฟฟิศหลายคน มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บเอกสารมาก ไม่ว่าจะเป็นแฟ้ม หรือตู้เก็บของ เป็นต้น ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ แม้จะมีประโยชน์ แต่ก็ทำให้เสียเวลาในการทำงาน หากเลือกใช้เป็นตู้ล็อคเกอร์จะทำให้เก็บของได้ครบทุกแบบ อีกทั้งช่วยจัดระเบียบโต๊ะทำงานและกำจัดกองเอกสารบนโต๊ะได้ แถมยังทำให้ประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินไปเก็บเอกสารให้ไกลตัวอีกด้วย

5. จัดเก็บของได้อย่างดีเยี่ยม

เนื่องจากการมีตู้ล็อคเกอร์เก็บเอกสาร จะช่วยให้โต๊ะทำงานถูกจัดอย่างเป็นระเบียบตามไปด้วย ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานเป็นไปอย่างไหลลื่น ไม่ต้องทนกับกองเอกสารบนโต๊ะอีกต่อไป เพราะตู้ล็อคเกอร์สามารถเก็บของได้มากถึง 4 ชั้น ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร, ของใช้บนโต๊ะ หรือเอกสารสำคัญ เป็นต้น ดังนั้น มีตู้ล็อคเกอร์ ตู้เดียวจบ ครบทุกการใช้งาน

6. เพิ่มพื้นที่บนโต๊ะทำงานได้มากยิ่งขึ้น

ข้อนี้ถือว่าสำคัญกับคนทำงานอย่างมาก เพราะพื้นที่บนโต๊ะทำงานอาจไม่เพียงพอ แค่วางคอมพิวเตอร์ และมุมให้เขียนงานอีกนิดหน่อย หากมีกองเอกสารอยู่บนโต๊ะอีก จะส่งผลให้พื้นที่ทำงานมีความคับแคบ และทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย ไม่อยากทำงานได้มากกว่าคนที่มีพื้นที่โต๊ะทำงานแบบเป็นระเบียบ ดังนั้นต้องใช้ตู้ล็อคเกอร์ในการจัดระเบียบสิ่งของต่างๆ เหล่านี้ รับรองจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานได้มากทีเดียว

7. ดีไซน์สวย ตกแต่งห้องได้

ตู้ล็อคเกอร์ ใครว่าเชย! เพราะปัจจุบันตู้ล็อคเกอร์มีดีไซน์ที่หลากหลาย และมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้สามารถนำมาตกแต่งออฟฟิศ หรือแต่งมุมของห้องได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งช่วยเก็บของให้เป็นระเบียบ และช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานบนโต๊ะได้แบบสบายๆ