10 เทคนิคตกแต่งโรงแรมให้สวย ทันสมัย สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น

10 เทคนิคตกแต่งโรงแรมให้สวย ทันสมัย สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น

การตกแต่งโรงแรมและห้องพักให้ดูสวยงามและโดดเด่นนั้น สามารถทำได้โดยการนำงานออกแบบยุคใหม่ มาผสมผสานเข้ากับแรงบัลดาลในเกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยถือว่าเป็นงานที่ช่วยสร้างแนวคิดใหม่สำหรับนักออกแบบทั่วโลก ในการนำเรื่องราวในประวัติศาสตร์มารวมเข้ากับยุคสมัยใหม่เพื่อเล่าเรื่องราวออกมาเป็นผลงานการตกแต่งที่ดูโดดเด่น ลงตัวและนำสมัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ฉะนั้นวันนี้จึงได้นำทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับตกแต่งโรงแรมมานำเสนอ เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบรรยากาศภายในห้องและภายในโรงแรมให้ดูสวยงามและน่าอยู่ โดยที่บรรยากาศเดิมยังไม่สูญหายไป

โฆษณาก่อนเข้าเนื้อหา: รับตัดเลเซอร์เหล็กฉลุลาย ตัดเลเซอร์เพื่อการออกแบบ

1. ตกแต่งโรงแรมด้วยกระจก และภาพติดผนัง

กระจกและภาพติดผนังสามารถช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น สำหรับโรงแรมขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด หรือโรงแรมที่ไม่สามารถขยายต่อเติมพื้นที่ได้ เพราะการตกแต่งห้องด้วยภาพติดผนังที่สามารถทำได้ง่ายและเคลื่อนย้ายได้ตามความต้องการนั้น จะทำให้ภายในห้องดูสวยงาม สามารถช่วยดึงดูดความสนใจจากแขกผู้เข้าพักได้ ส่วนการตกแต่งด้วยกระจกเป็นวิธีที่ช่วยสร้างภาพลวงตาให้ภายในห้องดูปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น รวมทั้งความมันวาวของกรอบและกระจกยังสามารถเพิ่มความหรูหราได้

2. เพิ่มระดับความสว่าง

ภายในห้องพักควรจัดให้มีแสงสว่างที่เพียงพอ เพื่อสร้างบรรยากาศที่สดชื่น ไม่ดูทึบและอึดอัดด้วยหน้าต่างที่สามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามา แต่สำหรับห้องพักที่มีหน้าต่างน้อยและทำให้มีแสงสว่างไม่เพียงพอ ก็สามารถแก้ไขได้โดยการเพิ่มจำนวนหลอดไฟภายในห้อง เน้นเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้โทนสีสว่าง และทำการประดับตกแต่งห้องด้วยธรรมชาติ ตัวอย่างเช่น กระถางไม้ประดับ หรือแจกันดอกไม้ อีกทั้งการเลือกตกแต่งด้วยภาพวาดที่เกี่ยวกับธรรมชาติก็สามารถช่วยเพิ่มความสว่างแก่ห้องพักได้

3. เปลี่ยนลายผนัง

การเปลี่ยนลายผนัง สามารถช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ภายในโรงแรมหรือห้องพักดูสดใสและมีชีวิตชีวาได้มากยิ่งขึ้น โดยการนำสีที่ต้องการมาทาทับผนังสีเดิม หรือตกแต่งเพิ่มเติมลายต่างๆ เข้าไปเพื่อสร้างความน่าสนใจให้แก่ห้องพัก ตัวอย่างเช่น ตกแต่งเป็นลายการ์ตูน ลายทาง หรืออาจเลือกใช้สติ๊กเกอร์แต่งห้องมาตกแต่งให้ภายในห้องดูสวยงามได้

4. แต่งพื้นห้องให้สวยงาม

การแต่งพื้นให้สวยงาม สามารถตกแต่งได้โดยการนำพรมมาปูตกแต่งพื้นภายในห้องพัก และพรมที่ใช้ก็สามารถเลือกคุณสมบัติให้เหมาะสมได้ตามความต้องการ ตัวอย่างเช่น หากต้องการพรมที่ง่ายต่อการทำความสะอาดควรเลือกใช้พรมเส้นใยสังเคราะห์ หากต้องการพรมที่เพิ่มความอบอุ่นควรใช้พรมขนสัตว์ หรือหากต้องการพรมที่ให้ความสบายและความอบอุ่นได้ในผืนเดียว ควรเลือกใช้พรมจากเส้นใยธรรมชาติ เป็นต้น ซึ่งสามารถนำพรมมาจัดวางได้ทั้งบริเวณทางเดินเชื่อมระหว่างห้องต่าง ใต้โต๊ะรับแขกใน รวมทั้งบริเวณด้านหน้าเตียงนอน

5. สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

พื้นที่แรกของโรงแรมที่แขกผู้เข้าพักสามารถเห็นได้ก่อนส่วนอื่นๆ นั้นก็คือบริเวณล็อบบี้ จึงควรเป็นส่วนที่จะต้องถูกจัดให้สวยงาม และได้รับการใส่ใจในรายละเอียดโดยการเลือกนำการตกแต่งสมัยใหม่มาผสมผสานเข้ากับแนวท้องถิ่น รวมทั้งจะต้องสามารถอำนวยความสะดวกสบายให้แก่แขกผู้เข้าพักได้ ตัวอย่างเช่น มีบริการ Wi-Fi หรือสิ่งที่จำเป็นในการข้าพัก มีมุมสำหรับนั่งจิบกาแฟ มุมสำหรับพบปะพูดคุยกัน หรือ มุมที่มีบรรยากาศเหมาะแก่การนั่งทำงาน เป็นต้น

6. ตกแต่งห้องน้ำให้สวยงาม

ห้องน้ำเป็นห้องที่ควรให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าห้องพัก เพราะการออกแบบตกแต่งห้องน้ำให้ดูสะอาด สวยงาม และมีเอกลักษณ์ รวมทั้งการใช้งานที่สะดวกสบายนั้น สามารถสร้างความและความประทับใจให้แก่แขกที่เข้ามาพักได้ ตัวอย่างเช่น การตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยสีสันที่สะดุดตา การตกแต่งให้ภายในห้องน้ำสอดคล้องกับบรรยากาศในห้องพักส่วนอื่นๆ  หรือ การติดตั้งอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่มีระบบพิเศษให้เลือกใช้งานได้ เป็นต้น

7. แต่งร้านอาหารให้มีบรรยากาศดี

สำหรับร้านอาหาร นอกจากรสชาติอาหารที่ต้องดีและอร่อยแล้ว บรรยากาศภายในร้านก็ควรจัดแต่งให้มีแสงสีที่สวยงาม มีองค์ประกอบร้านที่ดูโปร่ง โล่งสบาย สามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ไม่ควรปิดผนังร้านจนทึบ แต่ควรมีหน้าต่างสำหรับเปิดรับแสงธรรมติให้เข้ามาภายในร้านได้บ้าง และถ้าหากบริเวณโดยรอบมีวิวที่สวยงามก็สามารถจัดให้มีโต๊ะนั่งกลางแจ้งไว้บริการเพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าได้

8. ตกแต่งภายในกับภายนอกควรเข้ากัน

ห้องพักควรถูกตกแต่งให้สอดคล้องกับธรรมชาติภายนอก เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้แก่แขก ตัวอย่างเช่น การสร้างระเบียงยื่นออกไปหาธรรมชาติ การติดตั้งหน้าต่างที่สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ หรืออาจทำการจัดแต่งห้องโดยการใช้ประโยชน์จากวัสดุธรรมชาติ ได้แก่ ต้นไม้ใบเขียว หิน และไม้ เป็นต้น

9. กลมกลืนไปกับความเป็นธรรมชาติ

การเลือกตกแต่งภายในโรงแรม ควรทำการออกแบบให้มีความสอดคล้องสัมพันธ์กับธรรมชาติและให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติแก่แขกผู้พักอาศัย เพราะนอกจากจะสามารถดึงดูดความสนใจได้แล้ว ยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่โรงแรมได้เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น การนำนวัตกรรมพื้นและผนังสีเขียวมาใช้ภายในห้องพัก การจัดการระบบพลังงานน้ำและไฟฟ้าธรรมชาติ การผลิตวัตถุดิบอาหารออแกนิกส์และตามพื้นเมือง การรีไซเคิลขยะ การเน้นการเลือกใช้วัสดุตกแต่งตามธรรมชาติ หรือการเปลี่ยนมารับแสงและลมด้วยหน้าต่างบานใหญ่ เป็นต้น

10. รังสรรค์ให้ออกมาสวยเกินความคาดหวัง

การหาสิ่งใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และสร้างบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านให้แก่แขกที่มาเข้าพักเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้ามไป ตัวอย่างเช่น การรักษาความสะอาดภายในห้องพักและของใช้ต่างๆ ให้ดูสะอาดอยู่เสมอ การเลือกตกแต่งภายในห้องด้วยการใช้โทนสีสบายตาที่เหมาะแก่การพักผ่อน และการเลือกใช้เตียงนอนที่นุ่ม มีคุณภาพ เป็นต้น

บริการที่เกี่ยวข้อง

เหล็กฉลุลาย

เหล็กฉลุลาย

รับฉลุเหล็ก รับทำเหล็กฉลุลาย ตัดเลเซอร์ตามแบบ สำหรับงานตกแต่งอาคาร สถานที่ งานละเอียด แม่นยำ คมชัดสวยงาม แกะสลักเหล็กฉลุลายด้วยเครื่องจักร... รายละเอียด